BÀI THUỐC QUÝ CHỐNG VIRUS CÚM

Xông trị cảm cúm

Cảm cúm là chứng do các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài như môi trường, khí hậu hoặc do vi rút dẫn tới sức đề kháng của cơ thể mất điều hòa.

Khi mắc bệnh có các biểu hiện:

-toàn thân: sốt, sợ gió, sợ lạnh, đau mỏi người, đau đầu, có mồ hôi hoặc không, mệt mỏi

– hô hấp: ngạt mũi, chảy nước mũi, hắt hơi, ho, đau họng..

– tiêu hóa: đầy bụng, buồn nôn, đi ngoài,..

Các vị thuốc chữa cảm cúm đều có vị cay để tán tà khí ra ngoài cơ thể, mùi thơm để diệt khuẩn, làm sạch môi trường, thường là các tinh dầu, sử dụng các cây cỏ để trị cảm cúm nhanh khỏi, sức khỏe nhanh chóng hồi phục.

BÀI LÁ XÔNG thường bao gồm các loại lá tươi: Bưởi, Chanh, Mùi già, Dâu, Cúc tần, Đại bi, Ngải cứu, củ sả, Tía tô, Kinh giới, lá tre, Bạc hà, Hương nhu, Hoắc hương, Gừng…

Đây là các loại lá tươi vừa hái, sức thuốc mạnh tác dụng nhanh:

– Trị Phong tà: Kinh giới, lá bưởi, lá chanh, cúc tần, đại bi, lá mùi.

– Trị Hàn tà: Tía tô, kinh giới, cúc tần, gừng, sả, ngải cứu.

– Trị Thử tà: Hương nhu, lá tre, hoắc hương.

– Trị Thấp tà: Lá tre, lá bưởi, hương nhu, sả, cúc tần, đại bi, lá mùi.

– Trị Táo tà: Tía tô, lá dâu.

– Sát trùng, Giải độc: Kinh giới, củ sả, lá bưởi, lá chanh, hương như, hoắc hương, cúc tần, đại bi, lá mùi già.

– Trừ đầy bụng: Lá bưởi, sả, gừng, cúc tần, đại bi.

– Trị đau: Các lá cây có vị cay thơm đẩy tà khí ra khỏi đầu, ra khỏi gân cơ đường kinh lạc thì hết đau.

Tùy theo điều kiện từng nơi, không nhất thiết phải đủ tất cả các loại.

CÁCH XÔNG

Rửa sạch lá cho vào nồi khoảng 3-4 lít nước đun sôi nhỏ lửa 2-3 phút, trước khi xông múc 1 cốc 200-300ml nước xông để uống sau, ngồi nơi kín gió trùm chăn mỏng, mở hé vung dần cho hơi thuốc nóng bốc ra, hít thở sâu, nếu hơi thuốc bốc ra ít ta mở nắp to hơn rồi dùng đũa cả nguấy nước bốc hơi, cho xông cho đến khi cơ thể ra râm rấp mồ hôi thì dừng, dùng nước xông lau rửa khắp cơ thể. Các vị thuốc trong nồi lá xông có tác dụng đẩy tà khí gây bệnh, làm khí huyết lưu thông nên phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Chú ý cẩn thận phòng bị bỏng nước sôi.

Xông xong uống cốc nước lá xông để đẩy tà khí từ bên trong, rồi ăn bát cháo nóng nấu bằng gạo tẻ mùa: Đổ cháo đun sôi vào bát có Tía tô, Kinh giới, Hành hoa thái nhỏ và 1-2 lòng đỏ trứng gà, nguấy đều để phục hồi sức sau xông.

Nếu nước mũi ra nhiều có thể nuốt thêm 2-3 nhánh tỏi. Ăn cháo xong đắp chăn để cho tà khí cuối cùng ra nốt. Nếu mồ hôi ra lau khô thay hết quần áo, nghỉ ngơi. Thường chỉ cần xông 1 lần là hết cảm cúm, ngày hôm sau có thể làm việc bình thường.

Virus SARS-Cov-2 có cơ chế hoạt động giống virus cúm nhưng độc tố cao hơn rất nhiều virus cúm, nên khi có biểu hiện sốt, đau họng, giảm khứu giác, khó thở,.. cần liên hệ với cơ sở y tế.

Chúc các bạn phòng chống hiệu quả Virus!

XIN VUI LÒNG KHAI BÁO Y TẾ TẠI PHÒNG KHÁM
☎Hotline: 033768597- 0392165672
?Thời gian: sáng 8h-12h
chiều 14h-18h